Vietmec Group tự hào mang đến nguồn dược liệu sạch cho Khách hàng (2024)

Với mục tiêu “Đem nguồn dược liệu SẠCH – AN TOÀN – HIỆU QUẢ CAO đến với tay người tiêu dùng”. Tập đoàn Y Dược Việt Nam Vietmec Group đã có phương án chủ động về nguồn dược liệu bằng cách phát triển các vùng trồng dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Vietmec Group tự hào mang đến nguồn dược liệu sạch cho Khách hàng (1)

Thực trạng nguồn dược liệu nước ta hiện nay

Là quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, Việt Nam là quốc gia có nguồn dược liệu vô cùng phong phú. Kết quả quả điều tra đã chứng minh, cả nước ghi nhận có 3.948 loài thực vật và nấm lớn có thể sử dụng làm thuốc, trong đó có hàng chục loại có giá trị chữa bệnh cao. Tổng sản lượng dược liệu ở Việt Nam ước tính lên đến 5 nghìn tấn mỗi năm. Trong đó có một số dược liệu quý được thế giới công nhận như: Sâm Ngọc Linh, hồi, trinh nữ hoàng cung, a ti sô, quế, thanh hao hoa vàng, hoa hoè…

Vốn là quốc gia giàu có bậc nhất về nguồn dược liệu quý hiếm, thế nhưng thực tế hiện nay Việt Nam lại là nước nhập khẩu dược liệu với số lượng đứng top đầu trong khu vực và thế giới.

Vietmec Group tự hào mang đến nguồn dược liệu sạch cho Khách hàng (2)

Nạn khai thác dược liệu bừa bãi không có quy hoạch, vùng phân bố dược liệu tự nhiên suy giảm nghiêm trọng do khai thác một cách cạn kiệt. Nhiều vùng rừng có cây thuốc nay đã bị xóa sổ hoàn toàn như ở khu vực núi Hàm Rồng (Sa Pa, Lào Cai); Cao nguyên An Khê (ở Gia Lai và Bình Ðịnh)…

Nghiêm trọng hơn là có đến 144 loài cây thuốc quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng và cần được bảo tồn do bị khai thác kiệt quệ như: sâm Ngọc Linh – loại sâm tốt nhất thế giới, sâm Vũ Diệp, Tam Thất Hoang, Ðảng Sâm, Ba Kích, Thanh Mộc Hương, Bách Hợp.

Nguồn dược liệu khan hiếm, các địa phương trồng dược liệu manh mún, tự phát không đáp ứng được nhu cầu. Nguồn dược liệu cho sản xuất không ổn định cho các nhà máy sản xuất, Việt Nam từ một nước xuất khẩu dược liệu đã dần trở thành nước nhập khẩu dược liệu.

Trong khi vấn nạn dược liệu “rác”, dược liệu kém chất lượng tràn lan trên thị trường không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của nền YHCT gây dựng hàng nghìn năm của nước ta mà còn làm giảm hiệu quả, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Nỗi niềm trăn trở của những người làm y dược tại Vietmec Group

Vietmec Group tự hào mang đến nguồn dược liệu sạch cho Khách hàng (3)

Là Tập đoàn Y Dược số 1 về YHCT, trước vấn nạn dược liệu giả, kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín nền YHCT và sức khỏe người bệnh. BLĐ Tập đoàn Vietmec Group và Hội đồng cố vấn chuyên môn là các Tiến sĩ, bác sĩ. Những người đã có nhiều năm nghiên cứu và phát triển các bài thuốc quý YHCT không khỏi trăn trở và suy nghĩ. Phải làm sao để gìn giữ, phát triển được những giá trị tinh hoa cáo quý của nền YHCT nước nhà?

Được thành lập với tôn chỉ “Đem nguồn dược liệu SẠCH – AN TOÀN – HIỆU QUẢ CAO đến với tay người tiêu dùng”. Là những người hiểu rõ hơn ai hết được những giá trị quý báu mà các bài thuốc YHCT đem lại. BLĐ Tập đoàn Y dược Việt Nam – Vietmec Group cùng hội đồng cố vấn chuyên môn nhận định không thể để tình trạng dược liệu “rác” tiếp tục được nữa.

Để khôi phục và phát triển nguồn dược liệu, duy trì sự phong phú và đa dạng của nguồn dược liệu Việt Nam, cung cấp đủ dược liệu cho công nghiệp dược trong nước và xuất khẩu.

Không có con đường nào khác ngoài phát triển chủng loại và mở rộng diện tích trồng cây thuốc.

Với lợi thế là quốc gia có địa hình 3/4 là đồi núi với khí hậu nhiệt đối ẩm thuận lợi để các cây dược liệu sinh trưởng và phát triển. BLĐ Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group sau khi bàn bạc cùng Hội đồng cố vấn chuyên môn đã quyết định quy hoạch và phát triển các vùng trồng dược liệu sạch.

Thành lập Trung Tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

Sau một thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng về khí hậu, địa hình, đất đai và đặc điểm văn hóa vùng miền và tính chất của từng loại dược liệu. Các vùng trồng dược liệu chuẩn GACP-WHO phù hợp với từng loại cụ thể đã được hình thành và đi vào hoạt động ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hoà Bình, Sơn La, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình…

Vietmec Group tự hào mang đến nguồn dược liệu sạch cho Khách hàng (4)

Nhờ việc “Thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu” của Tổ chức Y tế thế giới GACP-WHO, nhằm phát huy những tinh hoa của cây thuốc Việt, nâng cao sức khoẻ và chữa bệnh cho người Việt. Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group không chỉ tự cung cấp cho mình nguồn dược liệu sạch đảm bảo an toàn – chất – lượng và hiệu quả mà còn có một sản lượng lớn có thể đáp ứng nhu cầu dược liệu cho các công ty sản xuất, xuất khẩu và toàn bộ người dân trên cả nước. Đây cũng chính là lý do Vietmec cho ra đời Trung Tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm được ra đời.

Trung Tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm được thành lập không chỉ cung cấp nguồn dược liệu sạch, chất lượng cao cho toàn bộ các phòng khám YHCT trong Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group mà còn đáp ứng được nhu cầu dược liệu cho đông đảo người dân và các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực dược liệu.

Bên cạnh đó Trung Tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm còn là nơi nghiên cứu và nuôi trồng, phát triển và bảo tồn nhiều loại dược liệu quý hiếm. Cũng là nơi giúp Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group nghiên cứu và phát triển cho ra đời nhiều bài thuốc chữa bệnh bằng YHCT hiệu quả đột phá, giúp cho hàng triệu người loại bỏ được bệnh tật cà tận hưởng cuộc sống vui khoẻ.

>> Xem video VTV2 đưa tin về Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Vietmec Group tự hào mang đến nguồn dược liệu sạch cho Khách hàng (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Ms. Lucile Johns

Last Updated:

Views: 5637

Rating: 4 / 5 (61 voted)

Reviews: 92% of readers found this page helpful

Author information

Name: Ms. Lucile Johns

Birthday: 1999-11-16

Address: Suite 237 56046 Walsh Coves, West Enid, VT 46557

Phone: +59115435987187

Job: Education Supervisor

Hobby: Genealogy, Stone skipping, Skydiving, Nordic skating, Couponing, Coloring, Gardening

Introduction: My name is Ms. Lucile Johns, I am a successful, friendly, friendly, homely, adventurous, handsome, delightful person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.